วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ก่อนตัดสินใจที่จะมีบ้าน



คำว่าบ้านนั้นหลายคนอาจให้ความหมายที่แตกต่างกัน เป็นที่อยู่อาศัย เป็นที่อยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว บ้านจึงเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ให้ความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย เป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่จะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  การสร้างบ้านแต่ละหลังจึง เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการ ความเป็นอยู่กิจกรรมและรสนิยม หรือ ชีวิตของผู้อยู่อาศัย ซึ่งการมีบ้านสักหลังเป็นการลงเงินก้อนใหญ่ เพื่อให้ได้บ้านที่เหมาะสมกับเงินที่ใช้ในการลงทุนไป  ก่อนที่จะตัดสินใจบ้านสักหลัง  จึงต้องมีความพิถีพิถันพิจารณาให้รอบคอบถึงเรื่องต่างๆที่มีผลกระทบกับการสร้างบ้าน หรือซื้อบ้านสร้างสำเร็จรูปที่เรียกกันทั่วไปว่า บ้านจัดสรรการจัดซื้อบ้าน หรือการออกบ้านสร้างเองควรมีความรู้พื้นฐานดังนี้

-          ความต้องการขั้นพื้นฐาน บ้านที่ต้องการนั้นจะเป็นลักษณะใด ขนาดของตัวบ้าน จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ สิ่งประกอบอื่น ๆ ต้องการอย่างไร ทั้งนี้จะพิจารณาได้จากจำนวนสมาชิกในครอบครัว
-          ขนาดของที่ดินและลักษณะของที่ดิน จะต้องพิจารณาดูว่า ที่ดินนั้นมีขนาดพื้นที่เป็นจำนวนเท่าใด สามารถที่จะปลูกสร้างบ้านตามความต้องการได้หรือไม่

-         ตำแหน่งปลูกสร้างตัวบ้าน ถนนที่ผ่านหน้าที่ดินก็มีความสำคัญกับการจัดวางตำแหน่งตัวบ้าน
-         ทิศทางแดด, ลม, ฝน เรื่องของทิศทางแสงแดด ลม และฝน เป็นสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องพิจารณา ทั้งนี้เพราะประเทศไทยเราเป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลเรื่องดินฟ้าอากาศมาก
-         การจัดประโยชน์ใช้สอย  การจัดตัวบ้านให้ได้พื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว และใช้ประโยชน์จากพื้นที่มากที่สุด
-          รสนิยม รูปแบบบ้านที่ใช้ในการก่อสร้าง ก็ต้องมาจากรสนิยมของเจ้าของบ้านเพื่อให้บ้านที่ถูกสร้างถูกใจ
-           งบประมาณที่เหมาะสม ต้องดูงบประมาณที่เราทีให้เหมาะสมกับความต้องการ ที่ต้องการสร้างบ้าน
-            การขออนุญาตปลูกสร้าง  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการขออนุญาตการก้อสร้างบ้าน
-            การขอเลขที่บ้าน, ไฟฟ้า และประปา
-            การกู้เงินจากสถาบันการเงิน 
ความรู้เหล่านี้จะช่วยให้เจ้าของบ้าน หรือผู้ที่จะมีบ้าน สามารถตัดสินใจเลือกบ้านที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด
ทำความรู้จักเกี่ยวกับอิฐมวลเบา BlokCo ที่ทำมาจากวัสดุที่ชนิดพิเศษทำให้มีทำหนักเบา เหมาะกับการสร้างบ้านยุคให้ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพราะ การใช้อิฐมวลเบาในการก่อผนังบ้านจะทำให้บ้านมีอาเย็น และสามารถลดค่าไฟฟ้าได้ถึง 25 %  มีขนาดที่ได้มาตรฐานมิติเที่ยงตรง และยังสามารถลดต้นทุนการผลิได้อย่างดี โดยมีโรงงานผลิตที่ จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดศรีสะเกษ
 ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :http://www.hbaan.com/blokco.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น