วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ใช้อิฐมวลเบาทดแทนอิฐมอญ อิฐบล็อก

ภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องได้ส่งอานิสงส์ให้ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างทุกประเภทเติบโตโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์คอนกรีตมวลเบาหรืออิฐมวลเบา ซึ่งจัดว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ด้านวัสดุก่อสร้าง ที่มีอัตราการเติบโตสูง ภายหลังจากผู้ประกอบการไทยได้นำเข้ามาผลิต  เมื่อเปรียบเทียบกับอิฐมอญซึ่งเป็นวัสดุก่อสร้างดั้งเดิม ที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน มีการใช้และเป็นที่ยอมรับกันมาอย่างยาวนาน ขณะที่อิฐมวลเบามีการใช้มานานในต่างประเทศแต่ยังเป็นวัสดุก่อสร้าง แบบใหม่ในประเทศไทย คือ อิฐมวลเบา BlokCo ซึ่งมีการผลิตและจำหน่ายที่โรงงานผลิตของเรา
1.โรงงานผลิตอิฐมวลเบา ตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางง่าย สะดวก มีพนักงานให้บริการอย่างดี
2.ที่ตั้งโรงงานอยู่บนถนนเส้นรอบเมือง ตรงข้าม Big C อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ สังเกตได้ง่าย   เดินทางสะดวก

ปัจจุบันอิฐมวลเบาเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการก่อสร้างและเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้บริโภค ในด้านคุณสมบัติที่โดดเด่น จึงมีการเปลี่ยนมาใช้อิฐมวลเบาทดแทนอิฐมอญหรืออิฐบล็อกมากขึ้น 

คุณสมบัติเด่นอิฐมวลเบา
อิฐมวลเบาเป็นผลิตภัณฑ์คอนกรีตชนิดใหม่ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติได้แก่ ปูนซิเมนต์ปอร์ตแลนด์ ทราย  น้ำ และสารกระจายฟองอากาศส่วนผสมพิเศษในอัตราส่วนที่เป็นสูตรเฉพาะตัว  ผลิตภัณฑ์คอนกรีตมวลเบาเป็นวัสดุก่อสร้างยุคใหม่ที่มุ่งเน้นให้เกิด ประโยชน์สูงสุดจากการนำไปใช้งานทุกด้าน ด้วยคุณสมบัติพิเศษ คือ ตัววัสดุมีน้ำหนักเบา ขนาดก้อนได้มาตรฐานเท่ากันทุกก้อน ทนไฟ ป้องกันความร้อน  ป้องกันเสียง ตัดแต่งเข้ารูปง่าย ใช้งานได้เกือบ 100% ไม่มีเศษเป็นอิฐหัก และที่สำคัญคือรวดเร็ว สะอาด ลดระยะเวลาในการก่อสร้างและลดต้นทุนโครงสร้าง
ตลาดอิฐในประเทศสามารถแบ่งออกเป็น ตลาดอิฐมอญและอิฐบล็อกประมาณร้อยละ 90 ของอิฐที่ใช้ในการก่อสร้างทั้งหมด และอีกร้อยละ 10 เป็นอิฐมวลเบา จากการเติบโตของภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และคุณสมบัติที่โดดเด่น ของตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งการได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการใน วงการก่อสร้างเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ตลาดอิฐมวลเบามีโอกาส เติบโตและเพิ่มสัดส่วนการใช้แทนอิฐมอญมากขึ้น
อิฐมวลเบาจึงเป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมและเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าไปทดแทนอิฐมอญ อิฐบล็อก ประกอบกับสภาพธุรกิจก่อสร้างยังเอื้อประโยชน์ต่อการเติบโตยังมีความต้องการจากในงานก่อสร้างอาคารสูง เช่น คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล และบ้าน ที่อยู่อาศัย และด้วยคุณสมบัติที่พิเศษไม่ว่าจะในเรื่องของด้านน้ำหนักเบา  ลดระยะเวลาในการก่อสร้างและลดต้นทุนโครงสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น