วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

เปรียบเทียบอิฐมวลเบากับอิฐมอญ

เมื่อเปรียบเทียบการใช้อิฐมวลเบา หรือมอญที่เคยใช้กันทั่วไปดีหลายๆคนที่กำลังหาข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจการเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างบ้านของท่านเอง ซึ่งบ้านที่เราสร้างขึ้นมาจากน้ำพักน้ำแรงของเรา เมื่อสร้างบ้านเสร็จก็อยากให้บ้านออกมามีความสวยงาน และงานออกมามีคุณภาพ  เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบวัสดุที่ใช้ในการก่อผนังบ้านของคุณ

ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติอิฐมวลเบา และอิฐมอญ
จากข้อมูลเบื้องต้นที่ได้เปรียบเทียบอิฐมวลเบาและอิฐมอญท่านคงได้เห็นถึงความแตกต่างกันของทั้งสองอย่างปัจจุบันอิฐมวลเบาเป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมและเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าไปทดแทนอิฐมอญ ปัจจุบันในงานก่อสร้างอาคาร คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล และบ้าน ที่อยู่อาศัย ต้องการความรวดเร็ว ลดระยะเวลาในการก่อสร้างและลดต้นทุนโครงสร้าง จึงทำให้อิฐมวลเบาเป็นที่ต้องการอย่างมาก
ทาง บ.เอ็นวัน จำกัด จึงได้พัฒนา อิฐมวลเบา BlokCo  ซึ่งเป็นคอนกรีตมวลเบาก้อนสีเทา ชนิดไม่อบไอน้ำ (Cellular Lightweight Concrete : CLC) โดยการทำจะนำเอา โฟมผสมกับมอร์ต้าร์ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างตัวเนื้อของมอร์ต้าร์ จึงทำให้ก้อนบล็อกที่ออกมามีน้ำหนักเบา โดยมีโรงงานผลิตอิฐมวลและจัดจำหน่ายที่ ตัวอำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ มีบริการจัดส่งถึงที่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hbaan.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น