วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ความต้องการขั้นพื้นฐานของการสร้างบ้าน

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ให้ความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย เป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่จะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน การที่เราจะสร้างสักหนึ่งหลังเราก็ต้องดูความต้องการของคนในบ้าน เพื่อให้สมาชิกภายในครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
สิ่งเริ่มต้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกบ้านหลังใดหลังหนึ่ง นั่นก็คือ การรู้ถึงความต้องการเบื้องต้นก่อนว่า บ้านที่ต้องการนั้นจะเป็นลักษณะใด ขนาดของตัวบ้าน จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ สิ่งประกอบอื่น ๆ ต้องการอย่างไร ทั้งนี้จะพิจารณาได้จากจำนวนสมาชิกในครอบครัว กิจกรรมความเป็นอยู่ส่วนตัว เช่น จำนวนสมาชิกในครอบครัวประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก 2 คน จำนวนห้องนอนของบ้าน ก็ควรจะเป็น 2 หรือ 3 ห้อง เป็นต้น หรือถ้าในครอบครัวจำเป็นต้องมีคนรับใช้ ห้องพักคนรับใช้ ก็เป็นความต้องการขั้นพื้นฐานของครอบครัวนี้ด้วย

กิจกรรมของครอบครัว ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงความต้องการพื้นฐาน เช่น ถ้าครอบครัวมักมีการสังสรรค์ที่บ้านบ่อยครั้ง ครอบครัวนั้นอาจต้องการบ้านที่มีห้องอาหาร หรือครัวกว้างขวาง หรือต้องการเฉลียงสำหรับจัดเลี้ยงได้สะดวก เหล่านี้เป็นข้อพิจารณาเบื้องต้น ก่อนที่จะพิจารณาถึงเรื่องอื่น ๆ ต่อไป คนจำนวนมากมักประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่น จำนวนห้องไม่เพียงพอกับจำนวนสมาชิก หรือบ้านที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสมกับกิจกรรมของครอบครัว เป็นต้น ถ้าได้มีการพิจารณาถึงความต้องการก่อนที่จะมีบ้านแล้ว ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป  
เมื่อรู้ความต้องการพื้นฐานของครอบครัวแล้ว เราก็วางแผนในการสร้างบ้านต่อ การเลือกวัสดุก่อสร้างที่นำมาสร้างบ้านก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องใส่ใจ จึงขอแนะนำวัสดุที่ก่อผนังบ้านที่ได้คุณภาพ อิฐมวลเบา BlokCo  ดีกว่าอิฐบล็อกและอิฐมอญ เพราะคอนกรีตมวลเบาจะกันเสียงได้ดีกว่าอิฐมอญประมาณ 20%  ลดการสะท้อนของเสียงได้ดีกว่าเนื่องจากอิฐมวล BlokCo ชนิดไม่อบไอน้ำ (Cellular Lightweight Concrete : CLC) มีน้ำหนักเบา มีฟองอากาศเป็นจำนวนมากอยู่ภายในทำให้ดูดซับ เสียงได้ดี จึงเหมาะสำหรับบ้านสมัยใหม่ ที่รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีโรงงานผลิตอิฐมวลและจัดจำหน่ายที่ ตัวอำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ มีบริการจัดส่งถึงที่

รายละเอียดเพิ่มเติม:http://www.hbaan.com/blokco.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น